Sức mạnh của ngôn ngữ nằm trong tay người biết sử dụng chúng, đó là chìa khóa vạn năng mở ra kho tàng tri thức nhân loại, và nắm bắt cơ hội mới, hãy để chúng tôi cùng song hành trên con đường thành công của Quý Khách.
 CEO of Focus Asia Services of Translation and Interpreting

Những khó khăn hay gặp phải trong dịch thuật chuyên ngành Y khoa

Dichthuat Tailieu Ykhoa Y Te 1

Chuyên ngành khó hàng đầu

Dịch thuật chuyên ngành Y tế – Dược phẩm là một trong những lĩnh vực có độ phức tạp cao, nhiều từ ngữ chuyên sâu, thuật ngữ khoa học khó hiểu… Việc dịch sai ý câu nói hay tài liệu có thể dẫn đến sai lệch trầm trọng cho công tác nghiên cứu y khoa, sử dụng thuốc, điều trị hay chẩn đoán bệnh… Dẫn đến gây hậu quả nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng người bệnh.

Dịch thuật Y khoa đòi hỏi kỹ năng cao, vì nó cần phải tỉ mỉ và rất chính xác về ngôn ngữ nội dung. Tuy nhiên, dịch thuật y khoa có thuật ngữ cụ thể cho lĩnh vực này và xuất hiện trong các cách viết khác nhau dựa trên ngôn ngữ đích. Những trở ngại chính mà một phiên dịch viên y học có thể gặp phải là thuật ngữ y khoa và kiến ​​thức y khoa.

Do đó sự gia tăng của dịch thuật dược phẩm và dịch thuật Y khoa, từ các tài liệu nghiên cứu, bao bì, thông tin sản phẩm, tờ rơi và hướng dẫn sử dụng. Với sự gia tăng số lượng các công trình khoa học và thuật ngữ y học mỗi năm, rõ ràng là việc dịch và bản địa hóa các nội dung khoa học và y tế ngày nay phức tạp hơn so với một vài năm trước đây.

Ngôn Ngữ Y khoa phức tạp

Trình độ ngoại ngữ cũng như kiến ​​thức khoa học chuyên ngành đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện thành công dịch thuật y khoa. Đó là một công việc đòi hỏi kỹ năng cao vì số lượng thuật ngữ chuyên ngành khó hoặc thậm chí không phù hợp để dịch sang nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Bởi vậy, chỉ những chuyên gia có kiến ​​thức và chuyên môn hiểu rõ vấn đề mới có thể dịch thuật về mặt y học. Ngay cả khi bác sĩ, y tá và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe nói được hai thứ tiếng hoặc biết nhiều ngôn ngữ trên thế giới, họ không nên đóng vai trò là người phiên dịch và thông dịch và chẩn đoán y tế. Phiên dịch y khoa chỉ dựa vào chuyên gia, đây là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác và phức tạp.

Mục tiêu hướng tới

Xác định đối tượng mục tiêu là một trong những điều đầu tiên mà một phiên dịch viên y tế nên làm. Điều này sẽ xác định liệu bản dịch nên được thực hiện theo thuật ngữ y tế hay điều kiện bệnh nhân, hoặc có thể là cả hai.

Tiếng Anh của người Anh và người Mỹ cũng rất khác nhau, vì vậy điều này cần được xem xét để có tính nhất quán. Đôi khi, ý nghĩa của thuật ngữ có thể khác nhau. Ở Hoa Kỳ, “phẫu thuật” có nghĩa là một hành động dành cho bác sĩ khi điều trị bệnh nhân, trong khi ở Anh, nó có thể có nghĩa là giờ mở cửa của phòng khám hoặc phòng khám.

Dịch thuật chuyên ngành Y tế chuyên nghiệp

Tất cả các tài liệu dịch thuật y khoa nói chung, được coi là một trong những thách thức lớn nhất của ngành dịch thuật. Với hệ thống thuật ngữ chuyên ngành đa dạng và yêu cầu tính chính xác cao, rất ít dịch giả và công ty dịch thuật có khả năng cung cấp dịch vụ dịch thuật chuyên ngành y khoa, y học, y dược phẩm tại Việt Nam.

Đến với công ty Dịch thuật Châu Á, khách hàng sẽ cảm nhận được sự khác biệt hoàn toàn so với các công ty khác, sự khác biệt từ người đại diện pháp luật, người quản lý văn phòng, đến đội ngũ dịch giả là các chuyên gia biên dịch nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm, tốc độ dịch nhanh, dịch chuẩn xác, thái độ phụ vụ chuyên nghiệp.

Với kim chỉ nam hoạt động và định hướng xây dựng mô hình dịch thuật chuyên nghiệp tập trung vào những lĩnh vực khó khăn nhất để làm động lực phát triển, lấy chất lượng làm nền tảng chính. Hiện tại với đội ngũ trên 15 chuyên gia y tế hàng đầu trong và ngoài nước cùng với 4 nhóm dịch thuật chuyên biệt làm việc toàn thời gian, thêm vào đó là là đội ngũ cộng tác viên dịch thuật giàu kinh nghiệm chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho khách hàng các dịch vụ dịch thuật tài liệu chuyên ngành y tế đạt chất lượng quốc tế ISO 9001:2015 và ISO 17100:2015.

Chi phí dịch thuật chuyên ngành Y tế – Dược phẩm – Y khoa

Chi phí dịch thuật chuyên ngành Y tế – Dược phẩm – Y khoa của bạn tùy thuộc vào các yếu tố sau:

  • Khối lượng văn bản gốc yêu cầu dịch (nếu là dịch thuật tài liệu).
  • Sự phức tạp của các cặp ngôn ngữ (ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích).
  • Sự phức tạp của nội dung: nghĩa là các dự án phức tạp hơn liên quan đến xuất bản trên máy tính để bàn hoặc các yêu cầu khác liên quan đến phần mềm, tài liệu có mức độ nội dung kỹ thuật và thuật ngữ chuyên ngành sẽ có mức giá cao hơn.
  • Khoảng thời gian được chỉ định để quay vòng dự án (ví dụ: 24 giờ so với 5 ngày).

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp dịch vụ dịch thuật Y khoa tốt nhất.

0/5 (0 Reviews)